หนังสือ

ยินดีต้อนรับ ทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมครับ จาก อภิชาติ จองตะนะ

หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

รู้จักกับ Windows Defender โปรแกรมป้องกันไวรัสฟรี ที่ซ่อนฝังอยู่ใน Windows 8 และ Surface

  

รู้จักกับ Windows Defender โปรแกรมป้องกันไวรัสฟรี ที่ซ่อนฝังอยู่ใน Windows 8 และ Surface

windows-defender-antivirus-windows8-surface-windowsrt-windows-rt-coverทุกท่านคงเคยซื้อคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ Windows รุ่นก่อนๆก็คงมีแผนที่ซื้อทั้ง ตัวระบบปฏิบัติการ Windows และดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ฟรี  อย่างพวก AVG , Avira , Avast เป็นต้น หรือไม่ก็ซื้อซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส ( Antivirus ) อย่างเช่น Avira ,  Kaspersky , Mcafee , Nod 32 และ Norton Antivirus  ปัจจุบันก็ยังมีให้บริการอยู่ทั้งแบบฟรีและเสียเงิน แต่คราวนี้ใครที่ซื้อระบบปฏิบัติการ Windows 8 หรือซื้อแท็บเล็ต Surface ทุกรุ่น คงอาจคาดไม่ถึงว่า มี Antivirus ติดตั้งอยู่ภายใน Windows8 หรือ Surface อยู่แล้ว
windows-defender-antivirus-windows8-surface-windowsrt-windows-rt-02โปรแกรม Antivirus ที่ทาง Microsoft แอบติดไว้ใน Windows 8 และ ตัวแท็บเล็ต Surface นี้ มีชื่อว่า Windows Defender หรือชื่อเก่าคือ  Microsoft Security Essentials ที่ Microsoft เคยแจก Antivirus ฟรี ในสมัยยุค Windows 7 นี่เอง  แต่ครั้งนี้ Windows Defender กลับฝังอยู่ภายในตัวระบบปฏิบัติการ Windows 8 หรือตัว Surface เองเลย ซึ่งใครใช้ Surface RT ก็หมดกังวลได้เลยว่า ตัว  Surface RT ไม่สามารถติดตั้งโปรแกรม Antivirus ชื่่อดังได้ เพราะตัว Windows RT มันไม่ให้รันไฟล์ซอฟต์แวร์ที่ดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ หรือซีดีต่างๆ ติดตั้งลงเครื่อง  และบังคับให้โหลดผ่านทาง Windows Store อย่างเดียว แต่ Antivirus อย่าง Windows Defender นี้มันฝังอยู่ในตัวระบบปฏิบัติการ Windows 8  และ Windows RT แล้ว ทั้ง พีซี โน๊ตบุ๊ค  แท็บเล็ตยี่ห้อต่างๆ และ Surface เองด้วย
windows-defender-antivirus-windows8-surface-windowsrt-windows-rt-01วิธีการเข้าใช้งาน Windows Defender เพียงเข้า ปุ่ม Search ของ Windows  ( หรือกดแป้น Windows + Q ) แล้วพิมพ์คำว่า Windows Defender ก็จะเจอโปรแกรมป้องกันไวรัสจาก Microsoft แล้ว
windows-defender-antivirus-windows8-surface-windowsrt-windows-rt-03จากนั้นก็คลิกเลือกรูปแบบการสแกน ซึ่งมีหลายตัวเลือก เลือกตัวใดตัวหนึ่ง (ตามเบอร์ 1) เช่น
  • Quick = ตรวจไวรัสเร่งด่วน
  • Full = ตรวจไวรัสทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ
  • Custom = ตรวจไวรัสตามที่อยู่โฟลเดอร์ หรือไดร์ว ที่คุณกำหนด
เมื่อเลือกเสร็จแล้ว ก็คลิก scan now  (ตามเบอร์ 2 ) เพื่อเริ่มทำการตรวจไวรัส
windows-defender-antivirus-windows8-surface-windowsrt-windows-rt-04โดยหากสังเกตก่อนทำการตรวจไวรัส จะมีแถบสีข้างบน รายงานสถานะของคอมเราว่าปลอดภัยดีหรือไม่ หากสีแดง ควรทำการอัพเดต Antivirus ก่อนเริ่มทำการสแกน
จากที่ทีมงานได้ทดสอบ Antivirus ตัวนี้แล้ว ช่วยป้องกันภัยคุกคามไวรัสจากการดาวน์โหลดไฟล์คอมพิวเตอร์ที่แฝงมาด้วยไวรัสมัลแวร์ได้ดี และไฮไลต์ของตัวนี้คือมันรายงานได้ด้วยว่าจะกระทบต่อระบบของไฟล์ system ของ Microsoft Windows ด้วยหรือเปล่า และเป็นที่มาว่า หากคุณซื้อซอฟต์แวร์ปลอมลง Windows 8 ระวังให้ดี โปรแกรม Windows Defender นี้จะจับได้และอาจโดนลบออกไฟล์อันตรายนี้ด้วย เช่น Crack , keygen เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย
ที่มา http://www.it24hrs.com/2013/windows-defender-free-antivirus-windows-8-winddows-rt-surface/
 หากจะปิดไว้ก็ตามรูป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น